Sắp thi sĩ tử nên ăn gì để tăng cường trí nhớ?

Sắp thi sĩ tử nên ăn gì để tăng cường trí nhớ?

1554

Ăn ngủ điều độ có tác động quan trọng đến khả năng tiếp thu bài của sĩ tử, nhất là vào giai đoạn ôn thi nước rút, vậy sĩ tử nên ăn gì để tăng cường trí nhớ trong mùa thi?

Sĩ tử nên ăn gì để tăng cường trí nhớ mùa thi?

Sĩ tử nên ăn gì để tăng cường trí nhớ mùa thi?

Ăn gì để tăng cường trí nhớ mùa thi?

Theo bác sĩ Anh Tú, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, những thực phẩm tốt cho trí não sau đây thí sinh nên bổ sung để tăng cường trí nhớ trong mùa thi:

– Trứng: Nhiều bạn đi thi kiêng kị trứng vì sợ điểm thi giống quả trứng nên có thể thiếu nhiều chất dinh dưỡng bởi trứng hoặc trứng vịt lộn là thực phẩm rất giàu protein. Bạn nên ăn mỗi ngày một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, không nên ăn vào buổi tối.

– Nấm: theo chuyên gia dinh dưỡng, đây là loại thực phẩm mang lại giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp chất đạm, chất béo, carbohydrat và vitamin… do đó sĩ tử nên bổ sung vào thực đơn của mình.

– Nước: rất tốt cho bộ não bởi 80% bộ não là nước, vì vậy đừng để đến khi khát nước mới uống mà mỗi ngày cần uống 2 lít nước. Ngoài ra, nên bổ sung các loại củ, hoa quả nhiều nước như: dưa chuột, dưa hấu, các loại tảo biển, sâm…

– Đậu phụ: Cung cấp đạm thực vật dễ tiêu và rất tốt cho sức khỏe.

– Các loại hạt: Đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, hạt sen… là những thực phẩm cung cấp vitamin, chất khoáng và đạm thực vật rất tốt cho sức khỏe và não bộ, do vậy sĩ tử nên bổ sung thêm vào các bữa phụ.

– Cá: Cá là nguồn thực phẩm giàu đạm và các axit béo (hay còn gọi là omega) có lợi cho hệ tim mạch, thần kinh. Bạn nên ăn mỗi tuần 3 bữa cá rất tốt cho sức khỏe và tăng cường trí nhớ.

– Các loại quả: Bạn nên ăn các loại trái cây có màu vàng, đỏ để cung cấp nhiều vitamin A cho mắt. Các sĩ tử nên ăn ít nhất một quả chuối và một quả táo hoặc một cốc nước cam mỗi ngày để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

– Sữa chua: Bạn nên ăn 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày để cung cấp thêm lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

– Sữa: Cung cấp nhiều năng lượng, bạn có thể uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

– Các loại rau có màu xanh đậm: Có nhiều sắt và vitamin nhóm B rất tốt cho các sĩ tử như rau ngót, rau dền, rau bó xôi.

Cuối cùng, để tiếp thu bài tốt hơn, bạn nên tích cực vận động để máu lưu thông tốt lên não. Nên giải lao 10 phút sau mỗi 45 phút học bài. Thời gian giải lao có thể vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi lại, đồng thời hít thở sâu để tăng lưu lượng máu lên não, giúp não thư giãn, nghỉ ngơi.

Trứng rất tốt cho não bộ

Ăn trứng rất tốt cho não bộ

Sĩ tử nên ăn uống như thế nào?

Bác sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo các sĩ tử tuyệt đối không bỏ bữa sáng bởi ăn sáng đầy đủ giúp nạp năng lượng cho cơ thể thì đầu óc mới minh mẫn để tập trung ôn luyện.

Sau khi ăn khoảng 30 – 60 phút mới học bài, khoảng thời gian này tranh thủ nghỉ ngơi, đi dạo nhẹ nhàng, hít thở sâu, theo dõi hơi thở để không nghĩ ngợi, cho não thực sự được nghỉ.

Không nên ăn quá no ở các bữa chính bởi khi ăn quá no dễ dẫn đến buồn ngủ và khó có khả năng tiếp thu bài vở.

Gần đến ngày thi, các sĩ tử không nên ăn các thức ăn lạ khó tiêu hóa hoặc những loại thức ăn đã từng gây rắc rối đối với bản thân trước đây. Ngoài ra các sĩ tử nên tránh ăn thức ăn đường phố đến mức thấp nhất vì rất có thể các em sẽ bị ngộ độc.

Ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chúc các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Nguồn: Caodangyduochcm.edu.vn.

Nhận xét

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

VĂN PHÒNG TUYỂN SINH ĐT QUẬN BÌNH TÂN: Số 913/3 Quốc Lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân - TP Hồ Chí Minh ( Ngay vòng xoay An Lạc, Ngã 3 Trần Đại Nghĩa với Quốc Lộ 1 A). Tư vấn: 0799.913.913 - 0899.913.913