Bộ đề thi minh hoạ 2017 chậm 1 tuần nữa sẽ có

Bộ đề thi minh hoạ 2017 chậm 1 tuần nữa sẽ có

Theo thông báo mới nhất tối hôm qua 8/5/2017, chậm nhất 1 tuần nữa Bộ sẽ tiến hành công bố đề thi minh hoạ kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Thời gian công bố đề thi minh hoạ kỳ thi THPT quốc giá 2017

Thời gian công bố đề thi minh hoạ kỳ thi THPT quốc giá 2017

Thời gian công bố đề thi minh hoạ năm 2017

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết sẽ công bố đề thi minh hoạ trước ngày 15/5, theo đó ông cũng lý giải tại sao lại chọn công bố vào thời gian này:

“Thứ Trưởng cho biết đây là thời điểm rất hợp lý bởi chỉ còn gần 1 tháng nữa là Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra với nhiều điểm mới, hiện các địa phương đều đã chỉ đạo sâu sát và sẵn sàng cho kỳ thi”. Theo đó, Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ cũng sẽ đi kiểm tra các địa phương xem khâu tổ chức đến đâu và gặp khó khăn gì?

Với những điểm mới năm 2017, Bộ cũng đang rất lo lắng ban đầu sẽ có những chệch choạc trong việc nhập dữ liệu nhưng thực tế các địa phương làm rất nghiêm chỉnh, đạt đúng kế hoạch đề ra, và để đảm bảo năm nay Bộ cũng cử các trường đại học uy tín về địa phương tham gia tổ chức kỳ thi đây được coi là một trong những phương pháp tối ưu.

Ngoài việc lo ngại về công tác tổ chức thì hiện điều kiện cơ sở vật chất như thiếu hụt, kinh nghiệm trong chống gian lận thi cử, đặc biệt là các thiết bị công nghệ cao tại nhiều địa phương cũng là các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi năm nay.

Theo đó Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, mỗi phòng thi có 1 giảm viên đại học, các giảng viên này có kinh nghiệm coi thi trong nhiều năm sẽ trợ giúp cho giáo viên các tỉnh về phòng chống, gian lận trong thi cử, còn về điều kiện cơ sở vật chất, các địa phương cũng rất linh hoạt trong việc chuẩn bị nên việc tổ chức kỳ thi tới thời điểm này rất thuận lợi.

Ngoài ra, Bộ cũng cho biết thêm thí sinh nên tập trung vào hoàn thành chương trình học cũng như bám sát SGK như nội dung Bộ đã hướng dẫn để có thể đạt những kết quả tốt tránh mất thời gian ôn tập lan man. Cũng trong cuộc họp tối hôm qua, Thứ trưởng cũng cho biết có trường hợp đặc biệt  thí sinh đăng ký những 48 nguyện vọng xét tuyển vào Đại Học, theo quy định điều này không sai phạm, tuy nhiên với trường hợp đặc biệt này, Bộ sẽ không đưa vào hệ thống phần mềm xét tuyển chung mà sẽ áp dụng xét tuyển thủ công, để tránh những sai sót với các thí sinh khác.

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Thống kê đăng ký nguyện vọng xét tuyển Đại học năm 2017

Theo thống kê cho đến hiện nay đa số thí sinh đăng ký từ 3 – 5 nguyện vọng, thí sinh đăng ký 2 nguyện vọng chiếm tới 30%, 50% thí sinh đăng ký từ 1 – 5 nguyện vọng và chỉ có 2% thí sinh đăng ký từ 8 – 15 nguyện vọng.

Có thể thấy rằng đa số các thí sinh vẫn cho mình rất nhiều sự lựa chọn khi đăng ký lên 5 nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học, đặc biệt là nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng Cao đẳng Dược cũng chiếm số đông, bởi năm nay điều kiện xét tuyển Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói riêng hệ cao đẳng nói chung các thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT 2017 là có thể nộp hồ sơ xét tuyển.

Nguồn: caodangyduochcm.edu.vn

Nhận xét

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Quận Bình Tân: 913/3 Quốc lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM. Điện thoại: 0788.913.913 - 0886.355.355

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

SHARE