Những tác dụng phụ “khôn lường” đến sức khỏe của thuốc giảm...

Những tác dụng phụ “khôn lường” đến sức khỏe của thuốc giảm cân?

Có nhiều thuốc Tây y giảm cân trên thị trường hiện nay với những quảng cáo rất hấp dẫn, nhưng liệu công dụng của nó có thực sự hiệu quả và an toàn?

Thực tế cho thấy rằng, các loại thuốc càng có tác dụng nhanh, có hiệu quả càng cao, giá thành càng rẻ thì lại càng có nhiều nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy tìm hiểu về các tác dụng phụ của thuốc tăng cân đã gây nên nhé!

Những tác dụng phụ “khôn lường” đến sức khỏe của thuốc giảm cân?

Thuốc giảm cân gây chán ăn

Công dụng của thuốc giảm cân trực tiếp đến hệ tiêu hó, gây nên hiện tượng chán ăn, các chất dinh dưỡng khó để hấp thụ vào cơ thể. Thực hiện uống thuốc trong một thời gian sẽ làm cân nặng giảm xuống. Thế nhưng, thuốc giảm cân cũng gây ra một số tác dụng phụ nguy hại cho cơ thể như suy nhược thần kinh, gây nghiện, thiếu dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể, làm cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống. Bên cạnh đó, thuốc còn gây nên cơ thể thiếu năng lượng, làm rụng tóc, da trở nên xấu xí và nhăn nheo.

Thuốc giảm cân gây chán ăn

Trướng bụng, đầy hơi khi uống thuốc giảm cân

Khi bạn uống thuốc giảm cân, ống tiêu hóa sẽ bị đầy, thuốc sẽ nằm lại trong ống tiêu hóa khi bạn uống thuốc, hút nước là và làm nở, đầy bụng, tạo ra cảm giác no cho người sử dụng. Lượng thức ăn được nạp trong cơ thể sẽ được giảm đáng kể. Tuy nhiên, thuốc giảm cân cũng có tác dụng phụ khi làm đầy bụng và trướng hơi trong bụng. Qua đó, khi sử dụng thuốc, cơ thể người sử dụng có thể bị buồn nôn, trướng bụng, thậm chí là bị tắc ruột, làm ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của người sử dụng.

Thuốc giảm cân gây mất nước cho cơ thể

Khi uống thuốc giảm cân vào cơ thể, thuốc sẽ nằm lại ở trong ruột, hút nước của cơ thể và khiến cơ thể trở nên hao hụt, thiếu nước cần thiết. Qua đó, khi lượng nước cần thiết cho cơ thể để thực hiện các chức năng của hệ bài tiết bị ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể dẫn đến tử vong nếu trường hợp mất nước diễn ra nặng.

Thuốc giảm cân gây mất ngủ, mệt mỏi

Thuốc giảm cân gây mất ngủ, mệt mỏi

Các chất có trong thuốc giảm cân như amphetamine hay các chất tương tự, khi các chất vào cơ thể sẽ tác động đến hệ thần kinh trung ương và ảnh hưởng tiêu cực đến thần kinh, tinh thần của người sử dụng, gây nên tình trạng khó ngủ. Nếu tình trạng này kéo dài trong thời gian sẽ gây cho sự mệt mỏi cho cơ thể, làm suy giảm hệ thống miễn dịch và dễ mắc một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm…

Ngừng sử dụng thuốc tăng cân sẽ tăng cân trở lại

Cơ chế gây mất nước và tác động vào hệ tiêu hóa để làm giảm sự thèm ăn, lượng dinh dưỡng vào cơ thể là cơ chế chung của hầu hết các loại thuốc giảm cân hiện nay. Khi bạn ngừng sử dụng thuốc thì sẽ có tác động đến với quá trình trao đổi chất cũng như các quá trình, sẽ khiến bạn nhanh chóng bị đói, ăn sẽ nhiều hơn, làm cho cân nặng dễ dàng bị tăng trở lại nhanh chóng hơn.

Nguồn: caodangyduochcm.edu.vn

Nhận xét

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP Hồ Chí Minh

Cơ sở Quận Bình Tân: 913/3 Quốc lộ 1A, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TPHCM. Điện thoại: 0788.913.913 - 0886.355.355

Cơ sở Bình Thạnh: 37/3 Ngô Tất Tố, phường 21, quận Bình Thạnh, TPHCM. Tư vấn: 028.6295.6295 - 09.6295.6295

SHARE